[CHIA SẺ KINH NGHIỆM] 11 BƯỚC XÂY DỰNG QUY TRÌNH KẾ TOÁN HIỆU QUẢ
Xác định nhu cầu
Xác định mục đích
Xác định phạm vi
Phạm vi điều chỉnh có thể là toàn bộ tổ chức, theo bộ phận, theo cá nhân, theo thời gian, không gian, lĩnh vực…
Xác định số bước công việc
Quy trình có quá nhiều bước sẽ dẫn đến rắc rối trong việc kiểm soát, ngược lại thì sẽ dẫn đến không đủ để kiểm soát. Cần xác định số bước hợp lý phù hợp
Xác định các điểm kiểm soát
Việc xác định các điểm kiểm soát chính là thực hiện chức năng kiểm tra của nhà quản trị. Điểm kiểm soát tuân theo quy tắc Pareto 80/20.
Xác định người thực hiện
Xác định tài liệu phải tuân theo và hồ sơ
Xác định phương pháp kiểm soát các bước công việc
Xác định các điểm cần kiểm tra thử nghiệm
Điểm thử nghiệm xác định cv có thực hiện đúng theo tiêu chuẩn đề ra hay không, đo lường tính khả thi của quy trình
Mô tả/diễn giải các bước quy trình
Hoàn thiện phần định nghĩa, tài liệu tham khảo, biểu mẫu kèm theo
#Kinh_nghiệm_Kế_toán #PPI_Việt_Nam #Dịch_vụ_Kế_toán #Đào_tạo_Kế_toán
-----------------------------------------------------------------------------------
PPI VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Đồng Tâm- Ngõ 21 đường Lê Văn Lương- Thanh Xuân- Hà Nội
Website: www.ppivietnam.vn
Hotline: 0964.787.599 - 0907.847.988
Email: info@ppivietnam.vn
Đăng nhận xét