[CHIA SẺ KINH NGHIỆM] CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI PHÁT SINH MUA BÁN

Trong quá trình mua bán sẽ có một số lỗi phát sinh thường gặp mà kế toán cần lưu ý


Không nhận hóa đơn tại nơi xuất hàng mà nhận hóa đơn do người bán đem đến (dễ bị nhận hóa đơn giả).
Không xuất hóa đơn GTGT đối với Hàng hóa Xuất khẩu.
Không xuất hóa đơn đối với doanh thu hàng ủy thác xuất khẩu.
Thiếu chữ ký người mua trên hóa đơn.
Không ghi thuế suất thuế GTGT. Báo cáo sử dụng hóa đơn : Không lập báo cáo sử dụng hóa đơn theo định kỳ ( Tháng, Quý, Năm )Các bảng kê hóa đơn bán ra , mua vào :
Ghi không đầy đủ cột mục theo quy định.
Cột ngày chứng từ ghi không theo đúng định dạng 31/01/2017 (ghi sai là 01/31/2017 hoặc 31-Jan-01, 2017-01-31 v.v…)
Trong bảng kê HHDV bán ra không ghi đúng thứ tự số hóa đơn đã sử dụng, đồng thời cũng dễ bị kê khai trùng nhiều lần cho cùng một hóa đơn.
Không lập bảng kê riêng đối với hàng hóa bán ra không chịu thuế GTGT ( giống như hàng đại lý bán đúng giá)
Trong bảng kê hóa đơn mua vào không lập bảng kê riêng đối với những hàng hóa dịch vụ phục vụ cho sản xuất, hàng không chịu thuế GTGT
-----------------------------------------------------------------------------------
PPI VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Đồng Tâm - Ngõ 21 đường Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội
Website: www.ppivietnam.vn
Hotline: 0964.787.599 - 0907.847.988
Email: info@ppivietnam.vn

Đăng nhận xét