TRANG BỊ KỸ NĂNG PHÂN TÍCH CHỈ SỐ BÁO CÁO TÀI CHÍNH VÀ PHÂN TÍCH DÒNG TIỀN TRONG DOANH NGHIỆP

Tại sao cần trang bị kỹ năng phân tích chỉ số báo cáo tài chính và phân tích dòng tiền trong doanh nghiệp?


Phân tích và kiểm soát tài chính là một trong những công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao. Báo cáo tài chính cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động tài chính của doanh nghiệp, như: tài sản, nợ, vốn chủ sở hữu, doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền… Bảng lưu chuyển tiền tệ cho biết doanh nghiệp thực sự kiếm được bao nhiêu tiền và tiêu bao nhiêu tiền trong khoảng thời gian nhất định.

Các con số lạnh lùng trong Báo cáo Tài chính là “người bạn” đồng hành của nhân viên kế toán, kế toán trưởng, giám đốc tài chính, giám đốc điều hành cũng như các nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải dễ dàng và không phải ai cũng có thể hiểu trọn vẹn các số liệu quan trọng đó, để có thể tư vấn cho cấp trên hoặc tự mình đưa ra các quyết định đầu tư hợp lý, kể cả những người đã tốt nghiệp đại học tài chính kế toán hay những người đã nhiều năm lăn lộn trong lĩnh vực đầu tư tài chính.

Mục đích của việc phân tích dòng tiền là đánh giá năng lực tài chính, cũng như chất lượng dòng tiền của doanh nghiệp. Việc quan sát dòng tiền trong 1 giai đoạn dài sẽ giúp bạn xác định được doanh nghiệp đang trong giai đoạn nào của chu kỳ kinh doanh. Bên cạnh đó việc tính toán và phân tích các chỉ số tài chính sẽ giúp nhà phân tích chỉ cần nhìn lướt qua các báo cáo tài chính cũng có thể tìm ra được xu hướng phát triển của doanh nghiệp cũng như kiểm tra được tình hình tài chính của doanh nghiệp. Đây là các kỹ năng cần thiết và vô cùng quan trọng để kiểm soát tài chính của doanh nghiệp.

Để có thể phân tích tốt tình hình tài chính của một doanh nghiệp, đòi hỏi người thực hiện phải có những kỹ năng chuyên sâu mang tính hệ thống và logic hết sức đặc thù. Những kỹ năng này phải được cập nhật và không ngừng nâng cao.

Nguồn: https://ppivietnam.vn/trang-bi-ky-nang-phan-tich-chi-so-bao-cao-tai-chinh-va-phan-tich-dong-tien-trong-doanh-nghiep-T39d20v200.htm

Liên hệ với PPI Việt Nam để được hỗ trợ:

Công ty TNHH Dịch vụ và Tư vấn thuế PPI Việt Nam

Trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà Đồng Tâm, Ngõ 21 Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội

Chi nhánh 1: Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi nhánh 2: Đường Nguyễn Khánh Toàn, Khu đô thị Bãi Viên, TP. Nam Định 

Hotline: 0964.787.599 - 0907.847.988

Email: info@ppivietnam.vn

Website: www.ppivietnam.vn

Đăng nhận xét